Muốn làm Thầy Phong Thủy có phải học không?

Từ trước đến nay thầy phong thủy luôn là nghề nghiệp được đề cao, coi trọng trong xã hội Việt Nam. Đơn giản là vì đây là ngành cần học và n...

Từ trước đến nay thầy phong thủy luôn là nghề nghiệp được đề cao, coi trọng trong xã hội Việt Nam. Đơn giản là vì đây là ngành cần học và nghiên cứu rất lâu, có thể lên đến 10 năm mới thành thạo được. Cũng như giúp đỡ rất nhiều người, gia đình, tích nhiều công đức. Bài viết dành cho các người mới tìm hiểu về môn học này. Cũng như cung cấp thông tin xoay quanh việc học làm thầy phong thủy.



Học làm thầy phong thủy mất bao lâu?

Đa phần các giáo sư hay các thầy phong thủy nổi tiếng đều đồng quan điểm và cho rằng, cần ít nhất khoảng 10.000 giờ đồng hồ để học tập. Đó là khoảng thời gian liên tiếp chỉ đáp ứng việc học hành, nghiên cứu, thực hành trong thực tiễn. Điều đó có nghĩa là sẽ mất 3,5 năm ( bao gồm cả lễ, Tết) để hoàn tất quá trình học tập trở thành một thầy phong thủy chính hiệu.



Muốn làm thầy phong thủy cần học những gì?

Muốn trở thành thầy phong thủy nhất định cần học hết các loại sách về phong thủy. Đặc biệt phải đạt trình độ uyên bác tất cả các trường phái phong thủy. Đến trình độ uyên thâm cho phép thầy biết được, phân biệt được man thư, loại “tam sao thất bản”, sách chính tông. Cũng như có thể vận hành và thực hành một cách điêu luyện. Để đạt được trình độ ấy, buộc thầy phải tâm tịnh để đạt tới sự giác ngộ cao nhất.

Đối với các thầy xem theo đường Âm, họ xem theo đường tâm linh. Tức họ có thể soi được phong thủy địa lý, có long mạch hay không, đất thịnh suy ra sao, có mồ mả, vong hồn hay không. Cũng như mách cho chủ nhà về hướng đất tốt nhất, hướng tuyệt mệnh, ngũ quỷ, họa hại. Đối với những người này thường được phong là nhà ngoại cảm. Họ được các bậc tâm linh độ mệnh song hành mà không cần đọc sách.



Tại Việt Nam hiện tại có nơi đào tạo chuyên về phong thủy chính thức như Học Phong Thủy. Hầu hết đều phải tìm hiểu nhờ sách vở của bậc tiền bối. Và quan trọng là sự hữu duyên. Đó là lý do cùng bỏ lượng thời gian như nhau nhưng sự cảm thụ của mỗi người, độ thuần thục lại khác nhau.

Đối với những người mới học thì phải học theo trường phái Loan để tìm hiểu địa hình, địa thế. Các người mới học nên tìm hiểu sách của cụ Tả Ao. Dù khá khó hiểu nhưng sau khi thẩm thấu thì xem như xong phần nhập môn về phong thủy Loan đầu. Đồng thời, khi đọc cuốn này cũng sẽ có thể biết thêm các trường phái khác, kể cả Huyền không Phi tinh…

Lộ trình dễ dàng tiếp thu hơn là trường phái phong thủy Bát trạch, đến luận 24 sơn, rồi nghiên cứu Dương trạch tam yếu. Cũng có trường phái nữa mà nhiều người theo đuổi là cảm xạ. Họ dùng các dụng cụ đo đạc khác nhau để xác định năng lượng tốt, xấu.

Hiện nay, nhánh phong thủy Huyền không Phi tinh đang dần được khai thác, nghiên cứu nhiều hơn. Nhưng phải thật sự công nhận rằng đây là bộ môn khó vô cùng. Bởi vì nhánh học này không thuộc về logic toán học. Nếu so với các cấp học toán học thì nó được ví von tương đương toán học cao cấp ở đại học trở lên. Còn môn Bát trạch- môn học nhập môn,tầm cỡ toán học cấp 1 nên phù hợp cho người mới. Chính vì thế mà các thầy đạt đến uyên thâm được Huyền không tại Việt Nam khá hiếm hoi.

Lưu ý khi muốn trở thành thầy phong thủy
  • Xác định mất thời gian dài, cần kiên trì, cố gắng
  • Tìm hiểu kỹ từ nhiều nguồn
  • Cần học theo các loại sách chính thống
  • Không tự ý đi xem phong thủy, tướng số khi chưa đủ trình độ
  • Luôn tịnh tâm và không nghĩa hoặc làm điều sai trái, ác ý

Trở thành thầy phong thủy là cả một quãng đường rất dài. Muốn thành công cần trải qua khổ luyện và nghiên cứu chuyên sâu. Chúc các người học và nghiên cứu, đặc biệt là người mới nhập môn, sẽ tiếp tục cố gắng và thành công trên con đường này.

COMMENTS

Tên

Học Phong Thủy,9,Kiến Thức,22,Kiến Trúc,2,Nhân Sinh,2,Sách Phong Thủy,1,Tip Nhỏ,9,vật phẩm phong thủy,2,
ltr
item
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ: Muốn làm Thầy Phong Thủy có phải học không?
Muốn làm Thầy Phong Thủy có phải học không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgc3pCY8A9ZU5GNsXYpsd_x3o9G9p6pdddU0YGYp_LiX0uZo4vI4ukhleAPXUJ9gKN2n-8fdXjZtdMipHOZzSdBUZQc5pmw9yQlxiad1T_x73fe5TT3h342O-DDhiWbxTp23DPdr7nL2VH3KhZpzNy_2eNRhRui1XjBz1yvTG2Zw6x1kglWc2RrgipYww=w400-h266
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgc3pCY8A9ZU5GNsXYpsd_x3o9G9p6pdddU0YGYp_LiX0uZo4vI4ukhleAPXUJ9gKN2n-8fdXjZtdMipHOZzSdBUZQc5pmw9yQlxiad1T_x73fe5TT3h342O-DDhiWbxTp23DPdr7nL2VH3KhZpzNy_2eNRhRui1XjBz1yvTG2Zw6x1kglWc2RrgipYww=s72-w400-c-h266
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ
http://www.thuatphongthuy.net/2021/10/muon-lam-thay-phong-thuy-co-phai-hoc.html
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/2021/10/muon-lam-thay-phong-thuy-co-phai-hoc.html
true
5128418632530128528
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content