LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÍ TUỆ HỌC HÀNH CÔNG DANH THĂNG TIẾN?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÍ TUỆ HỌC HÀNH CÔNG DANH THĂNG TIẾN? Từ xa xưa, theo quan niệm của Cổ học đã cho rằng ngôi Sao Khuê – thuộc Vòng sao Nhị Th...



LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÍ TUỆ HỌC HÀNH CÔNG DANH THĂNG TIẾN?

Từ xa xưa, theo quan niệm của Cổ học đã cho rằng ngôi Sao Khuê – thuộc Vòng sao Nhị Thập Bát Tú là biểu tượng của văn chương, học thuật; biểu tượng của sự thông minh, trí tuệ, học vấn… Bởi vậy, cho nên vào thời nhà Lê, vua Lê Thánh Tông đã ca ngợi Anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi (hiệu Ức Trai) là: “Ức Trai tâm thượng quang Khuê tảo” (Ức Trai có tài văn chương, lòng trung nghĩa sáng như sao Khuê). Còn Khuê Văn Các (gác văn sao Khuê) tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội) – “Trường đại học đầu tiên” của Việt Nam, đã được chọn làm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội, cũng là biểu trưng cho truyền thống hiếu học của người dân Việt Nam. Vậy làm thế nào để kích hoạt vị trí Văn Xương để trí tuệ, học hành…được hanh thông?



I. XÉT THEO PHONG THỦY PHẦN DƯƠNG.

Trong Phong thủy học cho rằng, vị trí mà sao Khuê chiếu đến chính là Văn Xương vị trong mỗi ngôi nhà. Cần xác định vị trí Văn Xương theo TỌA HƯỚNG NHÀ (xét chung cho cả nhà) và vị trí Văn Xương theo TUỔI MỖI NGƯỜI (xét riêng theo từng Phòng nhỏ trong nhà). Xác định vị trí Văn Xương để đặt bàn học hoặc bàn làm việc sẽ được trợ giúp về mặt học tập, suy nghĩ sáng suốt để thúc đẩy con đường công danh tốt hơn. Trường hợp xác định Văn Xương vị theo TUỔI mà không thể bố trí bàn học hoặc bàn làm việc phù hợp theo công năng sử dụng trong phòng thì ưu tiên tăng cường tác động vào vị trí Văn Xương theo TỌA HƯỚNG NHÀ để tốt cho tất cả các thành viên trong ngôi nhà đó (ví dụ đặt Tháp Văn Xương theo chất liệu tương ứng Ngũ hành của từng phương vị).

1. Xác định vị trí Văn Xương theo TỌA HƯỚNG NHÀ:


+ Nhà tọa Đông hướng Tây, vị trí Văn Xương ở Tây Bắc.

+ Nhà tọa Tây hướng Đông, vị trí Văn Xương ở Tây Nam.

+ Nhà toạ Nam hướng Bắc, vị trí Văn Xương ở Đông Nam.

+ Nhà tọa Bắc hướng Nam, vị trí Văn Xương ở Đông Bắc.

+ Nhà toạ Đông Nam hướng Tây Bắc, vị trí Văn Xương ở Nam.

+ Nhà tọa Tây Bắc hướng Đông Nam, vị trí Văn Xương ở Đông.

+ Nhà tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, vị trí Văn Xương ở Bắc.

+ Nhà toạ Tây Nam hướng Đông Bắc, vị trí Văn Xương ở Tây.



2. Xác định vị trí Văn Xương theo TUỔI 


(theo Can năm sinh và Can ngày sinh, ưu tiên sử dụng phương vị Văn Xương theo Can ngày sinh, trường hợp không nhớ rõ ngày sinh thì mới sử dụng vị trí Văn Xương theo can năm sinh):

+ Người sinh năm hoặc ngày Giáp thì vị trí Văn Xương ở Đông Nam (hướng Tị).

+ Người sinh năm hoặc ngày Ất thì vị trí Văn Xương ở Nam (hướng Ngọ).

+ Người sinh năm hoặc ngày Bính thì vị trí Văn Xương ở Tây Nam (hướng Thân).

+ Người sinh năm hoặc ngày Đinh thì vị trí Văn Xương ở Tây (hướng Dậu)

+ Người sinh năm hoặc ngày Mậu thì vị trí Văn Xương ở Tây Nam (hướng Thân).

+ Người sinh năm hoặc ngày Kỷ thì vị trí Văn Xương ở Tây (hướng Dậu)

+ Người sinh năm hoặc ngày Canh thì vị trí Văn Xương ở Tây Bắc (hướng Hợi)

+ Người sinh năm hoặc ngày Tân thì vị trí Văn Xương ở Bắc (hướng Tý)

+ Người sinh năm hoặc ngày Nhâm thì vị trí Văn Xương ở Đông Bắc (hướng Dần)

+ Người sinh năm hoặc ngày Quý thì vị trí Văn Xương ở Đông (hướng Mão)





- Lưu ý:

+ Khi kê bàn học hoặc làm việc tại vị trí Văn Xương, nếu có thể thì mặt nên hướng về hướng Văn Xương. Ví dụ: người có Can ngày sinh là Quý thì trên bàn học hoặc bàn làm việc kê ở góc Đông của ngôi nhà/căn phòng, khi ngồi học hoặc làm việc thì mặt hướng về hướng Mão (chính giữa hướng Đông). Nếu vì cấu trúc phòng không thể kê được thì có thể lấy theo 4 hướng tốt của Bát Trạch là Sinh khí, Thiên Y, Phúc Đức, Phục Vị (mệnh cung phối hướng) nhưng cũng tùy cách vận dụng sao cho phù hợp.

+ Ngoài ra, những người có Can ngày sinh nêu trên (không xét theo can năm) mà trong Tứ Trụ có Địa chi tương ứng, thì trong mệnh có sao Văn Xương chiếu. Ví dụ: Người có Can ngày sinh là Quý mà sinh năm Mão hoặc tháng Mão (tháng 2 âm lịch) hoặc ngày Mão hoặc giờ Mão thì sẽ thông minh, chăm chỉ, nếu là nữ thì thêm phần đảm đang và khéo léo.

II. Xét theo Phong thủy phần Âm (Tâm linh):

Các Cụ thời xưa đã để lại câu ca rất hay: “Cha mẹ sinh con, Trời sinh tính”, ngoài việc tính nết của chúng ta được định sẵn theo Thiên can trong Tứ trụ thì còn phụ thuộc vào Phúc Đức Tiên Tổ mỗi Dòng họ dầy hay mỏng. Vì vậy, chúng ta cũng có thể nói rằng, cái Gốc quyết định sự thành bại của mỗi con người phần lớn là phụ thuộc vào phần Âm là Mồ mả và việc chúng ta Thờ cúng Tổ tiên ra sao. Những người Thông minh nhanh nhẹn thường ứng với các Cụ nhà đó có Mộ kết phát và kéo theo chữ Phúc thường dày. Điều đó lý giải tại sao có người chỉ học hết lớp 3 cũng thành danh lớn và trí tuệ hơn người (chẳng hạn khi đi thi họ không ôn bài nhiều mà vẫn may mắn là nhờ các Cụ Âm nhà họ khai thông trợ giúp, tương ứng như phần Dương là một người làm Quan cả họ được nhờ vậy). Còn ngược lại, có không ít người tốt nghiệp nhiều bằng cấp, thậm chí bằng Đỏ nhưng ra trường lại thiếu may mắn không có công việc do thời điểm đó Phúc nhà họ đã không còn nên Tổ tiên không thể độ cho con cháu được. Phúc không còn là do thế hệ Cha Ông họ đã không biết gây dựng và duy trì để đến đời con cháu phải gánh hậu quả. Chính vì vậy, để được thành công, trí tuệ được khai thông, mở mang, học hành, thi cử tấn tới, chúng ta cần phải biết cân bằng cả phần Âm (Tâm linh) lẫn kết hợp với phần Dương để có thể có một Vị trí Văn Xương hoàn hảo nhất cho mỗi cá nhân trong gia đình.



III. VẬT PHẨM PHONG THỦY ĐỂ KÍCH HOẠT VỊ TRÍ VĂN XƯƠNG.

1. Tháp Văn Xương

Tháp Văn Xương hiện là một ngôi bảo tháp hàng đầu ở phía Nam Quảng Tây, Trung Quốc. Tháp thường được xây dựng theo hình bát giác, cao tầm 36 – 45m, gồm 7 tầng với mái hiên bằng gạch trồng lên nhau và nhỏ dần từ tầng dưới lên tầng trên, đỉnh tháp là một khối hình hồ lô màu đỏ. Người Trung Quốc thường đến đây để cầu đỗ đạt, thăng tiến trong học tập và công danh sự nghiệp.

Ngoài ra, họ còn có thói quen bày mô hình tháp Văn Xương thu nhỏ được sử dụng như một vật phẩm phong thủy đặt ở vị trí Văn Xương trong nhà. Bởi theo quan niệm từ xa xưa, chùa tháp tượng trưng cho trí tuệ và pháp lực vô biên của nhà Phật nên tháp bày trong nhà sẽ có tác dụng bảo vệ và đem lại may mắn, thuận lợi trong học hành, thi cử.

Tháp Văn Xương được chế tác từ đồng, đá thạch anh, ngọc lục bảo, pha lê…có khả năng ngăn ngừa hung khí, tà ma bởi và được sử dụng trong việc loại trừ ma quỷ. Nó cũng rất hữu dụng cho những ai sắp trải qua những kỳ thi cử quan trọng hoặc những người muốn tăng tiến về trí tuệ và công danh. Trong trường hợp gia đình có con, cháu sắp phải tham dự kỳ thi lớn như tốt nghiệp, đại học…, tốt nhất nên đặt tháp Văn Xương trên bàn học của cháu, phù hợp với cung mệnh và bát trạch để cầu may mắn.



2. Bút Văn Xương: 

Theo quan niệm của các Nho sỹ thời xưa, “Bút Văn Xương” là biểu tượng của trí tuệ rất lợi cho học sinh học hành đỗ đạt, tiến lên trong con đường công danh, sự nghiệp. Đây là vật dụng không thể thiếu để mang theo bên mình. Ngày nay, bút Văn Xương là vật phẩm rất hữu dụng cho những ai sắp trải qua kỳ thi cử quan trọng, hoặc những người muốn tăng tiến về sự nghiệp văn chương, nghiên cứu.



 

COMMENTS

Tên

Học Phong Thủy,9,Kiến Thức,22,Kiến Trúc,2,Nhân Sinh,2,Sách Phong Thủy,1,Tip Nhỏ,9,vật phẩm phong thủy,2,
ltr
item
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ: LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÍ TUỆ HỌC HÀNH CÔNG DANH THĂNG TIẾN?
LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRÍ TUỆ HỌC HÀNH CÔNG DANH THĂNG TIẾN?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSwSpnR0I8PZsVFfqgFY85B5ZCUcLK4Nwcbge1d-3-vQ2e2zxHLqcD6d-O24t0NqjZ_K9TSNCjXU-TSOCjg0GilDkEzcB6-aAGp0BgTcC_Lhlz3iqehrFczA9aH85nkCKe1zNdviDOQjAB/s320/pngtree-original-vast-starry-sky-fantasy-background-image_278031.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSwSpnR0I8PZsVFfqgFY85B5ZCUcLK4Nwcbge1d-3-vQ2e2zxHLqcD6d-O24t0NqjZ_K9TSNCjXU-TSOCjg0GilDkEzcB6-aAGp0BgTcC_Lhlz3iqehrFczA9aH85nkCKe1zNdviDOQjAB/s72-c/pngtree-original-vast-starry-sky-fantasy-background-image_278031.jpg
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ
http://www.thuatphongthuy.net/2020/08/lam-nao-e-tri-tue-hoc-hanh-cong-danh.html
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/2020/08/lam-nao-e-tri-tue-hoc-hanh-cong-danh.html
true
5128418632530128528
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content