Hỷ Dụng Thần Là Hỏa Nên Chọn Màu Sắc Gì? Trong phong thủy, ngũ hành Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm p...

Hỷ Dụng Thần Là Hỏa Nên Chọn Màu Sắc Gì?

Trong phong thủy, ngũ hành Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu.

Trong phong thủy, ngũ hành Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người có Hỷ Dụng Thần là Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Từ các vật có giá trị lớn, đồ đạc sử dụng vĩnh viễn đến các trang phục, phụ kiện hàng ngày, bạn nên tuân theo quy luật màu sắc trong ngũ hành.

Vậy những màu sắc nào thuộc hành Hỏa và mỗi màu sắc biểu trưng cho điều gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính và ý nghĩa của mệnh Hỏa trong Ngũ hành




Ý nghĩa của mệnh Hỏa: Đại diện cho những vật có tính chất ấm nóng, bốc lên phát ra lửa. Mệnh Hỏa đối ứng với khí nóng của mùa Hạ, màu đỏ và vị đắng.

Đặc tính của hành Hỏa: Hỏa chủ về đức lễ. Hỏa là "viêm thượng" trong đó "viêm" nghĩa là nhiệt còn "thượng" là bốc lên. Bởi vậy đặc tính của hỏa là bốc cháy, có khả năng sinh ra lửa, chế luyện kim loại...Những người sinh mệnh Hỏa cũng sống giàu tình cảm nhưng cũng có nét tính cách khá nóng nảy, hấp tấp.
Màu sắc phù hợp với ngũ hành Hỏa

Màu đỏ:


Màu đỏ thuộc hành Hỏa bởi vậy nó được cho là sắc màu tương hợp với những người mệnh Hỏa. Đối với những người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Cũng có một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc. Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Sử dụng màu đỏ trong không gian nhà mang tới sự hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, vì đây là màu có tính nóng nên bạn không nên lạm dụng chúng quá nhiều. Có thể lựa chọn phối màu đỏ vào họa tiết trang trí hoặc đồ nội thất trong nhà sẽ làm cho căn nhà của bạn sáng bừng lên sức sống.

Màu hồng:


Màu hồng là đại diện cho sự trang trọng, yêu thương, sự hoàn hảo. Chính vì vậy nên bạn có thể dễ dàng cảm nhận được gam màu này ở những cặp đôi tình cảm, những cặp vợ chồng mới cưới. Và tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc này trong việc trang trí, thiết kế cho căn nhà của mình. Một căn phòng tràn ngập sắc hồng sẽ giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi sau cả ngày dài vất vả. Nhưng vì màu hồng vẫn là màu sắc thuộc gam nóng, chính vì vậy việc lựa chọn phối các tông màu hồng với gam đậm, nhạt khác nhau trong cùng một căn phòng sẽ tạo ra hiệu ứng chuyển màu, cũng như tạo ra những điểm nhấn cho căn phòng của bạn đấy! 

Màu tím:




Có thể nói, màu tím là tông màu tượng trưng cho hoàng gia và quý tộc, là biểu tượng của sự thủy chung, son sắt. Gam màu này thường được sử dụng nhiều trong những căn phòng dùng để chữa bệnh, để ngồi thiền. Với không gian thông thường thì bạn cũng không nên quá lạm dụng màu sắc này, bởi chúng dễ tạo nên cảm giác sến súa cho căn phòng. Kết hợp màu tím cùng các màu sắc như be, vàng hoặc xanh ngọc lục bảo sẽ giúp tạo nên vẻ trang nghiêm và ấn tượng cho căn phòng của bạn.

Màu cam:




Nếu như việc sử dụng màu đỏ trong không gian nhà khiến bạn cảm thấy lo lắng vì sẽ tạo ra một cảm giác nóng bức, quá mạnh thì bạn hãy yên tâm vì màu cam sẽ là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo. Đây là một màu sắc mang lại sự tươi vui, tự tin và sáng tạo. Đặc biệt, sử dụng gam màu này trong phòng trẻ em giúp kích thích sự năng động, tươi vui, phiêu lưu và sáng tạo của bé.

Màu xanh lá cây:




Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông đẹp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.
Màu sắc tương khắc đối với mệnh Hỏa

Màu đen, xanh, xám là những màu thuộc hành Thủy. Do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này những người có Hỷ Dụng Thần là Hỏa không nên sử dụng bởi nó sẽ dẫn tới xung khắc, tiết chế đi sự may mắn, giàu sang của họ.

COMMENTS

Tên

Học Phong Thủy,9,Kiến Thức,22,Kiến Trúc,2,Nhân Sinh,2,Sách Phong Thủy,1,Tip Nhỏ,9,vật phẩm phong thủy,2,
ltr
item
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUCS9yr6Fu4-TzUUR80aSJydq6_mUkNuhEFT4IaBKLS8Kz9VAvHNOdJ92Zd0UFsCM9e7L2s41UGjw9yLixKk7jaJJG6VsG1JueMItMxzENGW8mUh6PiPbyfIfiM7Y-uyHkFAqwwZP8xxEv/s320/menhhoa-3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgUCS9yr6Fu4-TzUUR80aSJydq6_mUkNuhEFT4IaBKLS8Kz9VAvHNOdJ92Zd0UFsCM9e7L2s41UGjw9yLixKk7jaJJG6VsG1JueMItMxzENGW8mUh6PiPbyfIfiM7Y-uyHkFAqwwZP8xxEv/s72-c/menhhoa-3.jpg
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ
http://www.thuatphongthuy.net/2020/07/hy-dung-than-la-hoa-nen-chon-mau-sac-gi.html
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/2020/07/hy-dung-than-la-hoa-nen-chon-mau-sac-gi.html
true
5128418632530128528
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content