Các Bước Nhập Trạch Các Gia Chủ Cần Biết

  Vào dịp cuối năm, rất nhiều gia đình đã chuẩn bị tinh thần dọn về ngôi nhà mới của mình để đón Tết. Vậy có điều gì cần lưu ý trước khi tiế...

 

Vào dịp cuối năm, rất nhiều gia đình đã chuẩn bị tinh thần dọn về ngôi nhà mới của mình để đón Tết. Vậy có điều gì cần lưu ý trước khi tiến hành nhập trạch về nhà mới?

Nhập trạch là một nghi lễ quan trọng, bên cạnh lễ động thổ và cất nóc. Việc tiến hành lễ nhập trạch là để thông báo với thần linh, thổ địa nơi ngôi nhà đang tọa rằng vào ngày, tháng, năm này có những người sau đây sẽ vào cư ngụ tại ngôi nhà này, mong thần linh, thổ địa phù hộ, che chở. 

Các bước nhập trạch tiến hành như thế nào? Có điều gì mà các gia chủ cần phải lưu ý? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những thông tin bổ ích về nghi lễ quan trọng này nhé!

1. Trước ngày nhập trạch

1.1. Chuẩn bị


Trước ngày nhập trạch, gia chủ cần chuyển hết đồ đạc, vật dụng cần thiết vào ngôi nhà để sau khi tiến hành nhập trạch có thể ở lại luôn. 

Đặc biệt, gia chủ cần chuẩn bị sẵn gạo, muối, nước đổ đầy thùng. Điều này thể hiện cho sự đủ đầy, no ấm về sau cho toàn gia. 

Tuyệt đối tránh việc tới ngày nhập trạch rồi mới chuyển đồ đạc vào, hoặc chỉ mang theo một nhúm muối, một nhúm gạo bởi điều này được xem là không may mắn.

1.2. Xông nhà

Trước lễ nhập trạch, việc tiến hành xông đất, xông nhà là một bước không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp loại bỏ toàn bộ uế khí của người chủ cũ và những công nhân xây dựng tại đó.


Nó còn khiến cho không gian căn nhà của bạn thêm ấm cúng, giúp gia đình bạn sớm hòa hợp với căn dương cơ mới đấy!

Thông thường, gia chủ sẽ lựa chọn 5 điểm trong nhà để xông. Nếu là nhà tầng và nhiều phòng thì nên lựa chọn mỗi phòng là 1 điểm xông, sau đó đặt đĩa xông ở giữa cầu thang, các điểm ở giữa hành lang dẫn đến các phòng,...tức là những khu vực sinh hoạt chung

1.3. Làm lễ tạ ơn


Đến đình, đền, miếu, phủ nơi mà trước khi tiến hành động thổ gia chủ đã tới để xin động thổ, bây giờ xây dựng, sửa chữa nhà cửa xong xuôi thì phải làm lễ tạ ở đây để tạ ơn các vị Thánh, Thần, Thổ địa đã phù hộ cho quá trình xây, sửa được thuận lợi và kính mời các Ngài về ngự và phù hộ cho gia đình vào ngày nhập trạch, cũng như những ngày tháng sau này sống ở trên mảnh đất đó.

2. Vào ngày nhập trạch

2.1. Chuẩn bị đồ lễ

Gia chủ cần bày biện đồ lễ đã chuẩn bị ra bàn, cùng với các vật phẩm phong thủy muốn an đặt để chuẩn bị cho việc cúng nhập trạch.

COMMENTS

Tên

Học Phong Thủy,9,Kiến Thức,22,Kiến Trúc,2,Nhân Sinh,2,Sách Phong Thủy,1,Tip Nhỏ,9,vật phẩm phong thủy,2,
ltr
item
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ: Các Bước Nhập Trạch Các Gia Chủ Cần Biết
Các Bước Nhập Trạch Các Gia Chủ Cần Biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihucdW8qrnsaAB4k-1Qn6Tpk4fN-2C6kSv7tfVsRTa7nBruIJDYaq9_UoVJtHikE2YA_cgNFi7IaHZLj0p9TktUalU1nt9k4tRk0Yn2B6ghoiJ9pjXYtwcYY4kQhx0YKharDcwXxy85GSF/w620-h413/unnamed.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEihucdW8qrnsaAB4k-1Qn6Tpk4fN-2C6kSv7tfVsRTa7nBruIJDYaq9_UoVJtHikE2YA_cgNFi7IaHZLj0p9TktUalU1nt9k4tRk0Yn2B6ghoiJ9pjXYtwcYY4kQhx0YKharDcwXxy85GSF/s72-w620-c-h413/unnamed.jpg
Thuật Phong Thuỷ - Kiến Thức Phong Thuỷ
http://www.thuatphongthuy.net/2020/12/9-buoc-nhap-trach-cac-gia-chu-can-biet.html
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/
http://www.thuatphongthuy.net/2020/12/9-buoc-nhap-trach-cac-gia-chu-can-biet.html
true
5128418632530128528
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content